top of page
  • Writer's pictureSức khỏe cộng đồng

Bị bệnh lậu có thể mang thai không?

Updated: Dec 21, 2020

Bệnh lậu cũng có thể lây lan qua mọi hình thức quan hệ tình dục như qua đường miệng, đường âm đạo và trực tràng. Khi phụ nữ bị nhiễm vi khuẩn lậu thì những nguy cơ cho sức khỏe sinh sản rất nghiêm trọng. Vậy bị bệnh lậu có thể mang thai được không?


Bệnh lậu là gì?


Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) có thể lây nhiễm cho cả nam và nữ. Bệnh có thể gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục ngoài, trực tràng và cổ họng. Đây là một bệnh lây nhiễm rất phổ biến, đặc biệt là ở thanh niên trong độ tuổi từ 15 đến 24.


Nguyên nhân gây bệnh lậu ở phụ nữ có thai


Bệnh lậu có thể gặp ở mọi đối tượng, trong đó phụ nữ mang thai chiếm một tỷ lệ không nhỏ. Nguyên nhân gây bệnh lậu ở phụ nữ mang thai cũng tương tự người thường, tuy nhiên, do trong thai kỳ sức đề kháng của thai phụ thường kém hơn, công với sự tiết dịch ở âm đạo nhiều hơn, nên khả năng nhiễm bệnh cao hơn.


Ngoài ra, việc mắc bệnh lậu khi mang thai còn do việc nhiều chị em cho rằng phải “kiêng” quan hệ, dẫn đến người bạn đời của mình ra ngoài giải tỏa nhu cầu mà mang bệnh về.


Nguyên nhân bệnh lậu ở phụ nữ mang thai là do song cầu lậu khuẩn (vi khuẩn gram âm) gây ra lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Việc quan hệ tình dục xâm nhập hay không xâm nhập, đã xuất tinh hay chưa, đều có nguy cơ khiến truyền bệnh. Vi khuẩn lậu xâm nhập niêm mạc sinh dục niệu, có thể biểu hiện triệu chứng hoặc không có triệu chứng trên lâm sàng.


Bệnh lậu ở phụ nữ mang thai còn do họ có sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, đồ lót,…với người bệnh.


Bệnh lây truyền chủ yếu lây truyền qua đường tình dục và gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được hỗ trợ điều trị.


Bị bệnh lậu có thể mang thai không?


Nếu đang mang thai và nhiễm bệnh lậu, bạn có thể truyền bệnh sang con mình trong quá trình sinh nở. Điều này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho em bé.


Nếu đang mang thai, bạn cần phải nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình để được kiểm tra, xét nghiệm và điều trị phù hợp, nếu cần. Điều trị bệnh lậu càng sớm thì có thể sẽ làm giảm nguy cơ mắc các biến chứng về sức khỏe cho con của bạn.



Biến chứng gây ra khi bị bệnh lậu khi mang thai


Trong khi mang thai có thể gây sinh non (bệnh lậu chiếm 8% nguy cơ) với các biểu hiện viêm màng ối, gây vỡ ối. Trẻ sinh nhẹ cân do sinh non thiếu tháng hay suy dinh dưỡng bào thai.


Trong quá trình sinh dễ lây nhiễm khuẩn lậu cho thai nhi khi sinh qua đường âm đạo, khiến trẻ sơ sinh bị viêm kết mạc mắt, vi khuẩn lậu từ những chất tiết ở đường sinh dục xâm nhập vào mắt của trẻ mà gây bệnh. Viêm kết mạc mắt do lậu xảy ra vào ngày thứ 2 – 3 sau sinh, hai mắt sưng phù cả mi trên lẫn mi dưới có nhiều mủ màu vàng, hậu quả thường giảm thị lực và có thể dẫn đến mù mắt.


Cách chữa bệnh lậu khi đang mang thai


Nhiều người bệnh vì chủ quan, thiếu kiến thức, ham rẻ, tâm lý ngại ngùng hay vì một lí do nào đó,,... khi mắc lậu đã tự ý mua thuốc về dùng và điều trị bằng các bài thuốc dân gian,... khiến cho bệnh không khỏi mà còn tái phát thường xuyên, tổn thương lan rộng và kéo dài, gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tốn nhiều thời gian và chi phí hơn,...


Nhiều loại thuốc quảng cáo chữa trị bệnh lậu hiệu quả được bán trôi nổi trên thị trường chưa được kiểm chứng lâm sàng và thường không rõ nguồn gốc xuất xứ, thời hạn sử dụng. Bên cạnh đó thì các loại thuốc được chỉ định cho người mắc lậu sử dụng chỉ có tác dụng tạm thời chứ không giải quyết được gốc rễ vấn đề.


Việc chữa trị bệnh lậu cần phải dựa mức độ nhiễm bệnh (cấp tính hay mãn tính) và tình trạng sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ mới đưa ra phác đồ chữa trị phù hợp và hiệu quả nhất cho từng trường hợp cụ thể.


Do đó, để chữa trị bệnh lậu hiệu quả nhất thì tốt hơn hết là người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa hoặc trực tiếp đến phòng khám Đa khoa Thành Đô để thăm khám và điều trị.


Tại phòng khám, các bác sỹ đã và đang áp dụng điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA mang lại hiệu quả cao cho người bệnh, an toàn, nhanh chóng. Đây là phương pháp kết hợp kỹ thuật nhiệt điện trường tần số cao với sóng siêu ngắn, kỹ thuật bức xạ nhiệt và phương pháp điện dung nhằm tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn lậu, đồng thời giúp nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp điều trị bệnh lậu một cách hiệu quả nhất


hotline: 0865 776 663


Xem thêm:












8 views0 comments

Recent Posts

See All

Nhận biết bệnh liệt dương qua các triệu chứng

Triệu chứng bệnh liệt dương không khó để nhận biết. Nam giới có thể tự mình nhận thấy thông qua độ cương cứng của dương vật, thời gian cương cứng lâu, không thể tiến hành quan hệ, xuất tinh sớm. Triệu

Phương pháp thi công vách panel cách nhiệt

Phương pháp thi công vách Panel cách nhiệt của Công ty xây dựng Bảo Tín Chúng tôi áp dụng một phương pháp thi công các loại vách ngăn Panel cách âm cách nhiệt, trần Panel hiện đại, đảm bảo tiến độ xây

bottom of page