top of page
  • Writer's pictureSức khỏe cộng đồng

Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới

Updated: Jun 16, 2021

Lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh có tốc độ lây lan nhanh chóng nếu không có biện pháp phòng tránh.



Nguyên nhân gây lên bệnh lậu:

  • Quan hệ tình dục không an toàn

  • Lây truyền từ mẹ sang con

  • Sử dungj chung đồ dùng cá nhân

  • Lây qua đường máu

Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới

Tiểu nhiều và tiểu rắt

Đi tiểu nhiều và tiểu rắt là triệu chứng đầu tiên khi bị nhiễm khuẩn lậu ở nam giới. Vi khuẩn lậu cầu sau khi tiếp xúc với bộ phận sinh dục của nam giới qua việc quan hệ tình dục thường xâm nhập vào hệ thống đường tiết dẫn đến các biểu hiện bất thường như tiểu nhiều và tiểu rắt vào ban đêm. Nếu viêm nhiễm do lậu cầu lan sang các mao mạch nhỏ có thể gây lên tiểu ra máu.

Đi tiểu có cảm giác đau mạnh

Hầu hết những trường hợp bệnh lậu ở nam giới trong giai đoạn đầu thường có cảm giác bất thưởng ở niệu đạo trước: xuất hiện cảm giác nóng rát, đau mạnh khi người bệnh đi tiểu. Những người mắc bệnh lậu nặng thì cảm giác đau có thể lan lên vùng bụng và cột sống, ban đêm nam giới có thể bị đau dương vật.



Hậu môn có cảm giác đau

Trường hợp người mắc bệnh lậu bị đau hậu môn là dấu hiệu cảnh báo vi khuẩn lậu đã xâm nhập và gây tổn thương đến niệu đạo, tuyến tiền liệt và túi tinh…Vì vậy sẽ gây ra các kích thích đau hậu môn, đặc biệt là khi người bệnh đi đại tiện.

Xuất hiện các triệu chứng chung của cơ thể


Xem thêm:


Những nam giới mắc bệnh lậu sẽ xuất hiện một số triệu chứng toàn thân như sốt cao, người bệnh thường có cảm giác mệt mỏi toàn thân, chán ăn và buồn nôn…Người bệnh cần được thăm khám kịp thời để có sự can thiệp của bác sĩ càng sớm càng tốt vì khi cơ thể suy yếu sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn lậu phát triển nhanh và làm bệnh ngày càng nặng hơn.



Niệu đạo bị nổi mẩn đỏ và có mủ

Nam giới mắc bệnh lậu thường có biểu hiện niệu đạo nổi mẩn đỏ, có nhiều dịch mủ màu vàng, quan sát có thể thấy dính ở quần xịp. Tình trạng chảy mủ niệu đạo thường xuất hiện vào mỗi buổi sáng khi ngủ dậy.



Lời khuyên từ bác sĩ

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thành Đô cho biết: Bệnh lậu là một căn bệnh rất nguy hiểm, khi nhận thấy các triệu chứng trên, mọi người nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị. Nếu để lâu ngày, khi vi khuẩn lậu xâm nhập vào toàn cơ thể thì bệnh sẽ rất khó chữa và có thể gây vô sinh và nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm khác.

Trên đây là biểu hiện bệnh lậu ở nam giới. Nếu còn điều gì thắc mắc về bệnh và cách điều trị bệnh, mọi người có thể liên hệ tới phòng khám đa khoa Thành Đô (248 Trần Hưng Đạo, Bắc Ninh) hoặc điện thoại 0865 776 663 để được tư vấn và hỗ trợ.


Liên quan:


10 views0 comments

Recent Posts

See All

Nhận biết bệnh liệt dương qua các triệu chứng

Triệu chứng bệnh liệt dương không khó để nhận biết. Nam giới có thể tự mình nhận thấy thông qua độ cương cứng của dương vật, thời gian cương cứng lâu, không thể tiến hành quan hệ, xuất tinh sớm. Triệu

Phương pháp thi công vách panel cách nhiệt

Phương pháp thi công vách Panel cách nhiệt của Công ty xây dựng Bảo Tín Chúng tôi áp dụng một phương pháp thi công các loại vách ngăn Panel cách âm cách nhiệt, trần Panel hiện đại, đảm bảo tiến độ xây

bottom of page