top of page
  • Writer's pictureSức khỏe cộng đồng

Không đi đại tiên được nhiều ngày phải làm sao?

Không đại tiện được nhiều ngày làm cho người bệnh cảm thấy khó chịu, bụng căng tức, đau rất nhiều, ảnh hưởng không tốt lớn tới tình hình sức khỏe. Vậy, không đại tiện được nhiều ngày yêu cầu làm sao? Dưới đây, các bác sĩ hậu môn – trực tràng sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin có ích nhất để giải quyết nhanh trường hợp đang đang gặp.



Triệu chứng không đại tiện được nhiều ngày


Không đi đại tiện được nhiều ngày tức là người bệnh xuất hiện triệu chứng bụng đau muốn đi đại tiện nhưng mà phân lại không thể đẩy khỏi hậu môn trực tràng. Một số dấu hiệu để bạn nhận biết bệnh kịp thời là:


  • Không đại tiện được nhiều ngày là các triệu chứng nứt kẽ hậu môn

  • Hậu môn trực tràng xuất hiện tình trạng bị chảy máu, ngứa rát tại hậu môn do đi ngoài rặn quá rất nhiều.

  • Phân khô cứng, dùng nhiều sức để rặn nhưng vẫn không thể đẩy khỏi hậu môn trực tràng được.

  • Đại tiện nhiều lần nhưng mà không ra phân.

  • Cảm thấy căng bụng dưới, căng tức hậu môn trực tràng, buồn nôn, chán ăn, ngủ không ngon giấc.

Tác hại của không đi đại tiện được nhiều ngày



Một số dấu hiệu trên thường sẽ dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm nếu như không được điều trị trong thời gian sớm.


Đi ngoài không được khiến phân tích tụ ở trong cơ thể, mọi độc tố có khả năng mắc thân thể tiếp nhận lại, tránh hệ miễn dịch gây nhiều mầm bệnh nguy hiểm như tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường…


Nhiều ngày không đại tiện được sẽ khiến cho bạn có nguy cơ mắc nhiễm bệnh bệnh trĩ.


Bệnh nhân luôn căng thẳng, bồn chồn, không tập trung, khiến ảnh hưởng đến thời gian & công việc lúc không đại tiện được ở trong rất nhiều ngày.


Không đi đại tiên được nhiều ngày phải làm sao?



Các bác sĩ hậu môn – trực tràng khuyên bạn: Để hiện tượng không đi đại tiện ở trong nhiều ngày được chữa bệnh dứt điểm thì bạn nên làm như sau:


- Cần đi thăm khám kịp thời ở một số đơn vị y tế: Để giải quyết triệu chứng không đi ngoài được rất nhiều ngày thì bạn nên ngay lập tức đến một số cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám ngay. Tại đây, giới y khoa sẽ tiến hành những xét nghiệm kiểm tra, xác định tác nhân gây nên mầm bệnh & giúp cho bạn chọn được phương pháp chữa hiệu quả.


- Thay đổi chế mức độ dinh dưỡng: bệnh nhân cần xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, đúng cách. Tăng cường thêm rất nhiều thực phẩm chứa chất xơ, những thực phẩm nhuận tràng để khắc phục triệu chứng bệnh và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động dễ hơn. Những thực phẩm chứa nhiều chất xơ và nhuận trường là: Trái cây tươi, rau tươi xanh, khoai lang, rau mồng tơi, rau đay, ngũ cốc…


- Bên cạnh đó, một số người không đại tiện được phải uống đủ nước liên tục để tránh hiện tượng táo bón thành quả. hàng ngày bạn cần uống 1,5-2 lít nước.


- Có chế dộ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lí: Tích cực rèn luyện thể dục, thể thao để tăng cường sức khỏe cũng cũng là cách khiến nâng cao hệ miễn dịch và cải thiện triệu chứng đi đại tiện khó. Vì thế, bạn nên tích cực tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày. Người bệnh nên phòng tránh việc đứng ngồi xuống quá lâu 1 chỗ , ngủ đủ giấc, không nên thức khuya dậy kịp thời cũng có thể làm việc quá mãn tính nhọc để hạn chế gây ra áp lực lên hậu môn – trực tràng, làm tình trạng mầm bệnh trở cần mãn tính hơn.


- Giữ tâm lý thật thoải mái: Rối loạn tâm lý không những gây nên sự không bình thường trong hệ thống thần kinh của người bệnh mà còn là những nguyên nhân bị đại tiện khó cho rất nhiều người. Vậy nên, công việc giữ tâm lý không phải lo lắng, giảm thiểu căng thẳng, lo âu, stress làm một trong các điều mà các người bệnh bị khó đi đại tiện yêu cầu lưu ý.


Nếu như bạn còn lo lắng về bệnh lý của bản thân và muốn chúng tôi giải đáp cụ thể hơn thì hãy liên hệ ngay với chuyên trang tư vấn sức khỏe chúng tôi theo đường dây nóng 0386 977 199 (Miễn Phí Cước Gọi),các bác sĩ hậu môn trực tràng – trực tràng luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.


Nếu có điều gì thắc mắc cần được giải đáp hãy click tại link https://suckhoecongdong.webflow.io/posts/tu-van-nam-khoa-online-qua-dien-thoai

6 views0 comments

Recent Posts

See All

Nhận biết bệnh liệt dương qua các triệu chứng

Triệu chứng bệnh liệt dương không khó để nhận biết. Nam giới có thể tự mình nhận thấy thông qua độ cương cứng của dương vật, thời gian cương cứng lâu, không thể tiến hành quan hệ, xuất tinh sớm. Triệu

Phương pháp thi công vách panel cách nhiệt

Phương pháp thi công vách Panel cách nhiệt của Công ty xây dựng Bảo Tín Chúng tôi áp dụng một phương pháp thi công các loại vách ngăn Panel cách âm cách nhiệt, trần Panel hiện đại, đảm bảo tiến độ xây

bottom of page