top of page
  • Writer's pictureSức khỏe cộng đồng

Phá thai bằng thuốc có an toàn không?


Phá thai bằng thuốc có an toàn không là câu hỏi mà rất nhiều chị em đã gửi đến chuyên trang tư vấn sức khỏe sinh sản chúng tôi. Để trả lời cho câu hỏi này, hãy theo dỗi những thông tin chúng tôi cung cấp dưới đây:


Phá thai bằng thuốc là gì?


Phá thai bằng thuốc là biện pháp dùng thuốc để tống thai ra ngoài. So với can thiệp ngoại khoa, biện pháp này ít gây đau đớn hơn, ít bị biến chứng nhưng chỉ được thực hiện ở các trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, thai đã nằm trong tử cung.


Thông thường, khi phá thai bằng thuốc, thai phụ sẽ được uống thuốc làm bong thai khỏi niêm mạc tử cung và thuốc tống thai ra ngoài. Khi uống thuốc tống thai ra ngoài, chị cần lưu lại cơ sở y tế 3 giờ để theo dõi mạch, huyết áp và có thể có các biểu hiện buồn nôn, nôn, tiêu chảy trong quá trình sẩy thai này.


Phá thai bằng thuốc có an toàn không?


Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Thành đô thì phá thai bằng thuốc có tỷ lệ thành công khá cao khoảng 90-95%. Tuy đây là một trong những phương pháp phá thai an toàn nhưng vẫn có nguy cơ tiềm ẩn những rủi ro. Khi phá thai bằng thuốc không thành công thì bạn nhất định phải đến các cơ sở uy tín để tiến hành phương pháp phá thai an toàn khác.


Vậy phá thai bằng thuốc có an toàn không? hãy cùng tìm hiểu qua ưu điểm và hạn chế của phương pháp này:


Ưu điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc:


  • Tỉ lệ thành công khá cao 90% - 95 %


  • Chi phí thấp hơn so với các phương pháp phá thai khác.


  • Phá thai bằng thuốc là cách phá thai cho sảy thai tự nhiên nên sẽ hạn chế được những tai biến như sốc thuốc gây mê, gây tê hay những tổn thương bộ phận sinh dục (thủng tử cung, dính tử cung), nhiễm trùng khi thực hiện các thủ thuật nạo phá thai.


  • Phá thai bằng thuốc diễn ra như tiến trình sảy thai tự nhiên do đó áp lực tâm lý của chị em phụ nữ cảm giác nhẹ nhàng hơn.


  • Hạn chế được tác hại của thuốc tê, thuốc gây mê mà so với các phương pháp can thiệp ngoại khoa khác mang lại.


Nhược điểm của phá thai bằng thuốc


  • Chỉ sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi.

  • Không áp dụng được đối vói các thai phụ mắc các một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc các bệnh nội khoa nặng.

  • Tuy tỉ lệ thành công cao nhưng một số trường hợp thai phụ vẫn bị sót thai, gây nguy hiểm đến sức khỏe. Khi này thai phụ cần đến địa chỉ uy tín để tiến hành biện pháp khác. Lúc này sức khẻ sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

  • Một số chị em phụ nữ có thể bị dị ứng với thuốc phá thai: có thể nhẹ như nổi mề đay, mẩn ngứa hoặc nặng như khó thở, choáng, tụt huyết áp.

  • Nhiều trường hợp chị em phụ nữ bị rong kinh, rong huyết kéo dài sau khi phá thai bằng thuốc. Nếu tình trạng này kéo dài ngày cần sớm đi kiểm tra tại các cơ sở y tế chuyên khoa.


Quy trình của phương pháp phá thai bằng thuốc an toàn


Nếu muốn thực hiện phá thai bằng thuốc an toàn, không gây biến chứng sau này và ảnh hưởng đến sức khỏe hiện tại thì chị em cần tuân thủ theo đúng các bước trong quy trình phá thai bằng thuốc mà chúng tôi đưa ra sau đây:


  • Bước 1: Khám lâm sàng và tư vấn phương pháp phá thai bằng thuốc.

  • Bước 2: Uống thuốc phá thai theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

  • Bước 3: Theo dõi tình hình sức khỏe, nếu có gì bất thường phải đến gặp bác sĩ ngay.

  • Bước 4: Tái khám đúng lịch hẹn.


Lưu ý: dù thực hiện biện pháp phá thai nào thì chị em cũng nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và nghe tư vấn từ bác sĩ. Dưới đây là mộ số địa chỉ phá thai uy tín chúng tôi đưa ra để chị em có thể tham khảo:



Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi phá thai bằng thuốc có an toàn không? Nếu còn điều gì thắc mắc cần được tư vấn hãy liên hệ với chuyên trang tư vấn sức khỏe chúng tôi theo số điện thoại 0865 776 663 để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.















5 views0 comments

Recent Posts

See All

Nhận biết bệnh liệt dương qua các triệu chứng

Triệu chứng bệnh liệt dương không khó để nhận biết. Nam giới có thể tự mình nhận thấy thông qua độ cương cứng của dương vật, thời gian cương cứng lâu, không thể tiến hành quan hệ, xuất tinh sớm. Triệu

Phương pháp thi công vách panel cách nhiệt

Phương pháp thi công vách Panel cách nhiệt của Công ty xây dựng Bảo Tín Chúng tôi áp dụng một phương pháp thi công các loại vách ngăn Panel cách âm cách nhiệt, trần Panel hiện đại, đảm bảo tiến độ xây

bottom of page