top of page
  • Writer's pictureSức khỏe cộng đồng

Viêm bao quy đầu là bệnh gì?


Viêm bao quy đầu là căn bệnh rất hay gặp phải ở nam giới. Vậy viêm bao quy đầu là bệnh gì? nguyên nhân gây lên bệnh và cách chữa trị ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin được các chuyên gia chia sẻ dưới đây:


Bài viết có thể bạn quan tâm:



Viêm bao quy đầu là bệnh gì?


Viêm quy đầu (bao quy đầu) là tình trạng sưng, đau nhức hoặc khó chịu ở đầu dương vật. Bệnh này thường xảy ra ở người không cắt bao da quy đầu.


Viêm bao quy đầu thường xảy ra đối với các nam giới cả người lớn và trẻ em. Làm cho người bệnh có cảm giác đau rát, khó chịu và ảnh hưởng lớn đến chất lượng tình dục nói riêng và cuộc sống nói chung.


Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở nam giới


Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến viêm bao quy đầu và nhiễm trùng quy đầu dương vật đó là sự xâm nhập của những vi rút, nấm… chúng xâm nhập và tiến triển tại bao quy đầu và quy đầu dương vật khiến các bộ phận này có hiện tượng sưng và lở loét.


Ngoài ra các tác nhân mang tính chủ quan của bệnh nhân dẫn đến bênh nhiễm bao quy đầu và viêm quy đầu cậu bé như:


- Dài hay hẹp bao quy đầu: đây được coi là nguyên nhân bẩm sinh, do không phụ thuộc vào ý muốn của họ. các người bị dài hoặc hẹp bao quy đầu khi đi đái, một lượng nước tiểu sẽ bị sót lại vì đầu khấc không thể thoát ra Ngoài được. Khi liệu trình tích tụ lâu sẽ khiến cho chất bẩn mắc phải đọng lại gây kích ứng ra gây ra căn bệnh nhiễm bao quy đầu cấp tính. Nếu không trị kịp thời thì sẽ rất khó điều trị do căn bệnh đã chuyển sang mãn tính.



- Vệ sinh cậu nhỏ không sạch sẽ: Lười vệ sinh, vệ sinh sai biện pháp khiến cho nước tiểu và những chất cặn bẩn tích tụ tại phía trong bao quy đầu và ở quy đầu cậu bé, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi rút gây bệnh.


- Vì thủ dâm quá nhiều: đàn ông có ham muốn và nhu cầu tình dục cao nhưng không được thỏa mãn thường chọn mẹo thủ dâm để tự thỏa mãn. Tuy nhiên việc thủ dâm thô bạo, mạnh tay hoặc sử dụng những dụng cụ hỗ trợ sẽ vô tình làm theo tổn thương cậu nhỏ, tạo điều kiện giúp vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.


- Quan hệ tình dục bừa bãi: quan hệ tình dục với các bệnh nhân mắc phải các căn bệnh nhiễm trùng nhiễm trùng, lây lan không giống thực hiện truyền nhiễm vi rút, viurus gây bệnh.


- Mặc quần lót ẩm ướt và chật chội không có sức thấm hút.


- Nhiễm bao quy đầu vì nhiễm trùng khuẩn như tụ cầu khuẩn, khuẩn Amip, trùng roi Trichomonas.


- Nhiễm trùng bao quy đầu vì gặp phải mẫn cảm với thuốc hay dị ứng với nước rửa vệ sinh bộ phận sinh dục hay ngày.


Lưu ý: Viêm bao quy đầu và viêm quy đầu cậu nhỏ đều tiếp diễn hoàn toàn ở cậu nhỏ, Vì thế chúng ảnh hưởng không ít đến khả năng sinh lý tuân thủ suy giảm khả năng tình duc của nam giới và có nguy cơ truyền nhiễm nhiễm trùng nhiễm trùng giúp đối tác rất cao.


Triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu


Triệu chứng dễ nhận biết nhất của bệnh viêm bao quy đầu là khi quan hệ người bệnh sẽ cảm thấy đau dương vật, đặc biệt là phần quy đầu.

  • Phần da quy đầu của dương vật xuất hiện những đốm đỏ.

  • Người bệnh có cảm giác ngứa xung quanh vùng da quy đầu

  • Mỗi khi đi tiểu nam giới cảm thấy đau, rát

  • Vùng kín xuất hiện mùi hôi khó chịu, đặc biệt khi những mụn nước này vỡ ra.

  • Cảm thấy khó chịu mỗi khi vận động mạnh hoặc chơi thể thao.

Các phương pháp chữa viêm bao quy đầu hiện nay


  • Điều trị bằng thuốc cho trường hợp bệnh nhẹ


sau khi có kết quả thăm khám, nếu phái mạnh nhiễm bệnh ở trường hợp nhẹ, chuyên gia chuyên khoa sẽ chỉ định đàn ông sử dụng thuốc kháng sinh, kháng nhiễm. tác động của những loại thuốc này là giảm đau, giảm sưng, kháng viêm, sát trùng hiệu quả. Đồng thời thuốc cũng gia tăng được các dấu hiệu đau rát, ngứa ngáy không dễ chịu ở vùng da bao quy đầu.


Tùy theo từng trường hợp nhiễm bệnh mà việc dùng thuốc ở dưới dạng không giống nhau. Có trường hợp dùng thuốc ở dạng uống, tiêm hay cũng có thể là gel bôi. Vì thế, đấng mày râu nên làm theo theo đúng chỉ dẫn về liều dùng và phương pháp dùng. Mặt khác, thời gian dùng thuốc có thể kéo dài từ vài ba tháng lên đến vài ba năm, đàn ông không nên tự ý ngưng thường thay đổi quá trình.


  • Giải pháp cải thiện viêm nhiễm cho trường hợp dài – hẹp bao quy đầu


Với những trường hợp viêm nhiễm do dài – hẹp bao quy đầu, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành áp dụng phương pháp tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Trong liệu trình điều trị sẽ có sự hỗ trợ của công nghệ xâm lấn tối thiểu. Phương pháp này sẽ loại bỏ đi phần da thừa ở quy đầu, từ đó loại bỏ chất bẩn và tiêu diệt môi trường trú ngụ của vi khuẩn. Đây cũng chính là phương pháp chữa bệnh viêm bao quy đầu hiệu quả và an toàn nhất hiện nay.


Trên đây là những thông tin về bệnh viêm bao quy đầu là gì? nguyên nhân dấu hiệu và cách chữa hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc cần tư vấn, hãy liên hệ với phòng khám Thành Đô Bắc Ninh để được tư vấn và hỗ trợ.

8 views0 comments

Recent Posts

See All

Nhận biết bệnh liệt dương qua các triệu chứng

Triệu chứng bệnh liệt dương không khó để nhận biết. Nam giới có thể tự mình nhận thấy thông qua độ cương cứng của dương vật, thời gian cương cứng lâu, không thể tiến hành quan hệ, xuất tinh sớm. Triệu

Phương pháp thi công vách panel cách nhiệt

Phương pháp thi công vách Panel cách nhiệt của Công ty xây dựng Bảo Tín Chúng tôi áp dụng một phương pháp thi công các loại vách ngăn Panel cách âm cách nhiệt, trần Panel hiện đại, đảm bảo tiến độ xây

bottom of page